AllVeN tháng 8/2013 – Nhà hàng Hoàng Yến

     Cứ sau một tháng làm việc căng thẳng, chúng tôi thường tổ chức một bữa tiệc nhỏ để nhân viên toàn công ty có cơ hội được nghỉ ngơi, gặp mặt, trao đổi với nhau một cách thoải mái và cởi mở. Đây cũng là dịp để nói về những gì đã làm được trong tháng vừa qua và cùng xốc lại tinh thần cho một tháng làm việc mới. Vì vậy, khi một tháng qua đi, mọi người luôn trông chờ một dịp AllVeN mới, với thật nhiều cảm xúc và kỉ niệm không thể nào quên.

     Tháng 8 qua đi với bao bề bộn công việc, sau những ngày miệt mài bên bàn làm việc, đầu tắt mặt tối với những dự án mới, chúng tôi lại cùng trông đợi dịp AllVeN tiếp theo. Tháng này chúng tôi được chào đón thêm những gương mặt mới, và cũng cho ra đời một bộ phận mới, bộ phận Air Ticket. Dù mới ra đời nhưng dự án Air Ticket cũng đạt được một số thành công nhất định, và bữa tiệc AllVeN sắp tới có thể coi như để chào đón một bộ phận mới, những gương mặt mới đã đến với đại gia đình ZIGExN VeNtura. Thêm vào đó, tháng này chúng tôi cũng được đón tiếp hai bạn đến từ Nhật Bản, Hiro san và Rei san, đến với VeNtura để hoàn thành chương trình thực tập của mình. Là hai bạn cùng lứa với chúng tôi, rất nghiêm túc và sáng tạo trong công việc, nhưng cũng rất hòa đồng và dễ mến. Và thật vui vì hai bạn có thể cùng chúng tôi tham dự bữa tiệc này. Trước khi đến ngày tổ chức tiệc, chúng tôi cùng nhau tranh luận về địa điểm thực hiện. Sau nhiều ngày thảo luận, chúng tôi đã quyết định chọn Nhà hàng Buffet Hoàng Yến, tọa lạc tại công trường Mê Linh, quận 1. Chúng tôi tiến hành đặt chỗ cho bữa tiệc và cùng nhau đếm ngược từng ngày. Và ngày chúng tôi trông đợi cũng đã đến.

    Thứ sáu, ngày 6 tháng 9, một ngày cuối tuần sau một tuần làm việc căng thẳng, nhưng không khí làm việc rất vui vẻ và hăng say, vì mọi người ai cũng biết rằng, khi kim đồng hồ bước đến con số 5, thì mọi người có thể đến với bữa tiệc mà mình chờ đợi. Chiều thứ 6 hôm ấy lất phất cơn mưa rào, đem đến một buổi chiều làm việc thật dễ chịu. Đến 4h chiều, mọi người quây quần bên nhau để tham dự Techtalk, một buổi nói chuyện hàng tuần của công ty do các thành viên tự thực hiện, để trao đổi các vấn đề về kỹ thuật. Buổi Techtalk hôm nay, chúng tôi được nghe hai bạn Nhật giới thiệu về bản thân mình. Mọi người rất háo hức và tò mò, nên đã đặt ra những câu hỏi hóc búa cả cho Hiro san và Rei san, khiến cho không khí lúc ấy thật vui vẻ. Sau đó là bài thuyết trình của anh Tùng, về Terminal trong Linux. Buổi nói chuyện kết thúc và mọi người được trang bị thêm những kiến thức bổ ích. Và lúc này cũng đã hơn 5h, là lúc mọi người bắt đầu sửa soạn, tiếng nói chuyện trở nên rôm rả hơn, báo trước không khí của bữa tiệc sắp đến. Sửa soạn và sắp xếp xong công việc, chúng tôi lần lượt rời công ty và chuẩn bị lên đường.

     Tuy nhiên, khi dắt xe ra khỏi công ty thì có một vài rắc rối nho nhỏ. Trời dần trở mưa nặng hạt như muốn gây khó dễ cho chúng tôi, những người đang rất háo hức trong lòng. Anh Khánh cũng gặp vấn đề với chiếc xe máy. Nhưng tất cả những điều đó không thể ngăn được niềm hưng phấn trong chúng tôi, và cả bọn cùng đội mưa để đi đến nhà hàng. Vì trời mưa to, nên chúng tôi không đi cùng nhau, mà mỗi người tự chọn cho mình con đường thuận tiện nhất. Khi đến nhà hàng thì cũng đã có vài người đến trước đang ngồi đợi, mọi người cũng dần dần đến đông đủ. Anh Khánh do phải sửa xe nên đến cũng hơi muộn, nhưng vẫn không bỏ lỡ cuộc vui của buổi tối ngày hôm nay. Sếp Nakano vì bị kẹt xe do trời mưa, nên trong khi chờ đợi, chúng tôi quyết định nhập tiệc trước. Mọi người chia nhau ra để lựa chọn những món ăn khai vị. Trên tay những dĩa thức ăn hấp dẫn và ngon miệng, chúng tôi trở về bàn, tụ tập lại và nói đủ thứ chuyện trên đời. Cảm giác được giải tỏa sau một tháng làm việc căng thẳng khiến chúng tôi rất thoải mái. Tiếng muỗng nĩa khua lách cách, tiếng nói chuyện cười đùa vui vẻ và thoải mái, chúng tôi như đang ở giữa bầu không khí tuyệt vời nhất. Đây là lúc chúng tôi xóa tan mọi khoảng cách để gần gũi nhau hơn, qua những câu chuyện chúng tôi hiểu được nhau nhiều hơn, từ đó gắn bó với nhau hơn cả trong công việc và cuộc sống.

Khai tiệc

     Một lúc sau đó, sếp Nakano cũng xuất hiện trong sự chờ đợi của mọi người. Đi cùng là hai bạn thực tập người Nhật, cả ba đều cười rất tươi dù việc di chuyển có hơi mất thời gian. Và sau khi ổn định chỗ ngồi, chúng tôi dẫn ba người đi chọn đồ ăn. Đối với Hiro và Rei thì đây là lần đầu tiên thưởng thức đồ ăn Việt Nam tại nhà hàng Buffet, nên chúng tôi cố gắng giới thiệu những món ăn tuyệt vời nhất cho họ. Hai bạn cũng bày tỏ rằng mình rất thích ăn đồ ăn Việt Nam. Trong khi cùng nhau thưởng thức món ăn, chúng tôi vui vẻ nói chuyện với nhau về nhiều lĩnh vực như chuyện học hành, cuộc sống và công việc. Sau đó, sếp Nakano có đôi lời muốn nói với mọi người, cùng nhìn lại những gì đã qua trong tháng vừa rồi, và động viên mọi người cùng cố gắng trong tháng sắp tới. Và chúng tôi nâng ly, mọi người cũng hô to “Kanpai!”. Không khí lúc đó thật khó quên làm sao.

Rei-san và Hiroaki-san

     Đến khoảng 9h, chúng tôi rất tiếc khi phải nói lời chia tay Hiro và Rei, vì hai bạn phải trở về khách sạn đúng giờ. Chúng tôi cùng chụp với nhau những tấm hình kỉ niệm, đó sẽ là vật lưu giữ những ký ức này, để sau khi trở về Nhật Bản, mỗi khi nhìn vào những tấm hình đó các bạn ấy sẽ nhớ đến khoảng thời gian tuyệt vời này. Sau khi chia tay, chúng tôi ngồi lại và tiếp tục những câu chuyện dang dở. Team developer vẫn nâng ly đều đều, còn lại những người khác cũng ngồi tụ lại để nói chuyện. Sau cùng, chúng tôi được thưởng thức hai bài hát do bạn Thịnh hát tặng cả công ty. Ai cũng trầm trồ và cùng nói đùa rằng sẽ trở thành thành viên fanclub của bạn ấy ^^.

Không gian hẹp nhưng ai cũng muốn có mặt mình trên hình

     Tiệc vui rồi cũng đến lúc tàn, sau khi sếp Nakano cám ơn sự có mặt của mọi người trong công ty và hi vọng mọi người có được những phút giây vui vẻ, chúng tôi chia tay nhau ra về trong lưu luyến. Tiệc AllVeN luôn để lại trong chúng tôi những cảm xúc khó tả, và ai cũng muốn nó kéo dài hơn nữa. Tiệc qua đi, chúng tôi trở về tận hưởng hai ngày cuối tuần dài, để nạp lại năng lượng và tinh thần trước khi bắt đầu vào tuần làm việc mới. Mọi người đều mang trong mình quyết tâm rất cao, đặt ra những mục tiêu cần hoàn thành khác nhau cho mình, để rồi sau một tháng cố gắng, chúng tôi lại tiếp tục được họp mặt nhau trong một bữa tiệc AllVeN mới với nhiều niềm vui, niềm hân hoan và cùng nhau viết nên những kỷ niệm đẹp. Hẹn gặp lại, AllVeN tháng 9.

Vĩnh Trung

admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.