GIỚI THIỆU CÔNG TY CON MANG TÍNH CHIẾN LƯỢC TẠI NƯỚC NGOÀI CỦA ZIGExN GROUP

Vừa qua, trên  blog công ty ZIGExN tại Nhật Bản đã cho đăng tải bài viết của anh Hiroshi Nakano-CEO công ty ZIGExN VeNtura chia sẻ về những bước phát triển của VeNtura từ những ngày đầu có mặt tại Việt Nam cho đến  hôm nay. Chúng ta hãy cùng theo dõi bài viết của anh nhé!

“Xin chào mọi người! Tôi là Nakano, đại diện của Ventura.

Hôm nay tôi muốn chia sẻ những hình ảnh về công ty con của ZIGExN tại Việt Nam có tên là VeNtura.

Thật ra tôi nhận được câu hỏi rằng “VeNtura là công ty mang màu sắc như thế nào?” từ khá nhiều nhân viên của ZIGExN tại Nhật nhưng vẫn chưa có cơ hội giải thích rõ cho mọi người. Và mọi người cũng mong tôi sẽ viết 1 bài giới thiệu về VeNtura trên blog này.

Chính vì vậy, trong bài viết này có rất nhiều thông tin chưa được công khai mà ngay cả những nhân viên tại ZIGExN cũng không biết ! ^.^

Như đã giới thiệu bên trên, VeNtura là công ty con của ZIGExN đặt tại Đông Nam Á. Điều đó làm cho tôi nhân được khá nhiều sự quan tâm, những thắc mắc, nghi vấn lẫn hiếu kỳ của mọi người như là “Làm việc tại Đông Nam Á có cảm giác như thế nào? ”, “Làm việc với người nước ngoài thì cảm thấy ra sao?”. Tôi mong rằng qua bài viết này, những thắc mắc và sự quan tâm đó phần nào sẽ được giải đáp.

Vì đây là lần đầu tiên viết về VeNtura nên có lẽ bài viết này sẽ khá dài.

Đây là hình ảnh khi công ty mới thành lập vào tháng 1/2013, khi đó vẫn chưa có người nhân viên nào. VeNtura đã bắt đầu từ đây.

tumblr_inline_nbm71r26yu1t09w93

Bên trái là tôi, Nakano. Lúc đó tôi chỉ mới tốt nghiệp được 1 năm.

(Hãy bỏ qua việc nhà khởi nghiệp này khá là đẹp trai nhé mọi người!)

Và rồi đến nay, sau khoảng 1 năm rưỡi

10604626_10204161872383098_6498347862577647764_o

Công ty đã dần trưởng thành với số lượng 50 nhân viên.

Đây là hình trong buổi tiệc “Next VeNtura Kick Off 2014” của công ty. Mọi người cùng đoàn kết cố gắng nâng cao kết quả làm việc trong quý cuối năm.

Mọi người cũng thấy không khí khá vui vẻ đúng không?

Mọi người cũng đã nhận ra tôi đứng ở đâu rồi nhỉ! (Mặc dù đã có thời kì tôi không được nổi bật lắm)

tumblr_inline_nbm76apVMy1t09w93

Hình ảnh họp mỗi buổi sáng của các bạn trẻ tại VeNtura. Các bạn chia sẽ những thông tin tiến trình của dự án, những khó khăn đang gặp phải và cùng nhau giải quyết.

tumblr_inline_nbm75fukAY1t09w93

Tại VeNtura, hơn 70% là các kỹ sư. Một khi các bạn tập trung vào công việc thì không gian chỉ nghe mỗi tiếng bàn phím gõ liên tục mà thôi.

tumblr_inline_nbm76pUSGX1t09w93

Theo nguyện vọng của các bạn, buổi tech-talk đã được tổ chức vào ngày thứ 6 hàng tuần. Các bạn kỹ sư tham gia gần như 100%.

tumblr_inline_nbm772qcLr1t09w93

Tại VeNtura, rất nhiều nhân viên có ý chí cầu tiến, suốt thời gian làm việc tại công ty họ luôn không ngừng nỗ lực và học hỏi thêm những điều mới phục vụ cho công việc và trong cuộc sống. Vì vậy những buổi học nhóm đều được tổ chức đều đặn hàng tuần.

Tại Ventura có nhiều hoạt động dưới hình thức câu lạc bộ. Đây là hình ảnh câu lạc bộ English Discussion. Trong công ty có những bạn nhân viên chỉ có thể giao tiếp bằng tiếng Việt nên các bạn tham gia câu lạc bộ này với mong muốn trong tương lai sẽ giao tiếp được bằng cả tiếng Anh.

Và dĩ nhiên là có cả câu lạc bộ tiếng Nhật. Câu lạc bộ bóng đá, bơi lội cũng đang hoạt động.

tumblr_inline_nbm77d0Oo71t09w93

Còn đây là hình ảnh mọi người cùng tổ chức sinh nhật cho các bạn đồng nghiệp. Số lượng nhân viên ngày càng tăng nên mỗi tháng số lượng người được chúc mừng sinh nhật cũng tăng lên. Mong rằng năm nay cũng sẽ là 1 năm tốt đẹp với mọi người!

tumblr_inline_nbm77oqscL1t09w93

Cơm trưa với món gỏi cuốn nổi tiếng của Việt Nam! Mọi người vừa cùng nhau cuốn bánh tráng vừa tranh thủ gầy dựng tình cảm:D. Các bạn nhân viên nam thì vừa cuốn vừa bị các bạn nhân viên nữ cằn nhằn.

tumblr_inline_nbm77xNIxv1t09w93

Công ty cũng tổ chức những sự kiện vào các ngày lễ. Trên là hình ảnh văn phòng được trang trí nhân dịp Halloween.

tumblr_inline_nbm787GyOt1t09w93

Chương trình du lịch theo thông lệ hằng năm của công ty. Năm nay mọi người đã cùng nhau du lịch tại Campochia.

Những nụ cười rạng rỡ!!

Mọi người thấy như thế nào ?

Tôi dự định thỉnh thoảng sẽ viết tiếp những bài về VeNtura trong thời gian tới nên mong mọi người hãy đón chờ phần tiếp theo nhé!”

Nguồn: Blog ZIGExN in Japan

Người dịch: Anh Trần

Biên tập: Vân Lê

admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.