Các Trainee nói gì về chương trình đào tạo kỹ sư tài năng VeNer Trainee?

Chương trình đào tạo kỹ sư tài năng Vener Trainee được xây dựng và phát triển bởi đội ngũ các kỹ sư ZIGExN VeNtura dày dặn kinh nghiệm, các bạn sẽ được trải nghiệm và làm việc với các dự án từ Việt Nam – Nhật Bản. Đặc biệt, những bạn có biểu hiện xuất sắc sẽ nhận được cơ hội trở thành kỹ sư tương lai của công ty ZIGExN VeNtura. Hoàn thành chương trình, với những kiến thức và kỹ năng được đào tạo, các VeNer Trainee hoàn toàn có đủ tự tin để thực hiện ước mơ nghề nghiệp của mình tại ZIGExN VeNtura hay bất cứ nơi  đâu.

Poster_VeNer-Trainee-2015

Chương trình đào tạo kỹ sư tài năng Vener Trainee 2015 (lần 1) vừa khép lại với những kỷ niệm khó quên cho cả các bạn trainee và những thành viên khác của ZIGExN VeNtura. Với những nỗ lực và cống hiến không mệt mỏi, 3 bạn xuất sắc nhất là Dũng, Duy và Tiến đã tiếp tục cùng cộng tác với ZIGExN VeNtura đúng với chuyên môn của mình sau khi hoàn thành chương trình. Hãy cùng làm quen và trò chuyện với 3 bạn ấy để hiểu rõ hơn về các hoạt động đào tạo và những trải nghiệm của 3 bạn trong quãng thời gian vừa qua nhé.

a.Tien

 

a DUng

 

a Duy

 PV: Bạn đã biết đến chương trình VeNer Trainee 2015 như thế nào và tại sao bạn lại quyết định tham gia chương trình này?

Duy: Mình biết đến chương trình thông qua trang tuyển dụng của ZIGExN VeNtura và mình quyết định tham gia vì đây là chương trình dành riêng cho đối tượng sinh viên năm cuối hoặc vừa tốt nghiệp như mình với sự đào tạo về những kiến thức chuyên môn trong lĩnh vực công nghệ thông tin mà mình rất muốn tìm hiểu.

Tiến: Còn mình thì biết đến chương trình qua bảng tin tuyển dụng trên Internet. Lý do mình quyết định tham gia là để trau dồi kiến thức về lĩnh vực IT và học hỏi thêm các phần mềm công nghệ tiên tiến, hiện đại từ Nhật Bản.

Dũng: Mình biết đến qua mạng xã hội facebook và thấy chương trình có đào tạo về  Ruby On Rails. Đây là một framework mã nguồn mở dùng cho ứng dụng web dùng ngôn ngữ lập trình Ruby nên đã quyết định tham gia thử sức.

PV: Trong thời gian training vừa qua, bạn có gặp khó khăn gì không và bạn đã vượt qua nó như thế nào?

Tiến: Bởi vì mình là một sinh viên mới ra trường và hoàn toàn chưa biết gì về ngôn ngữ Ruby on Rails nên mình đã gặp rất nhiều khó khăn trong tháng đầu tiên. Nhưng nhờ vào sự hỗ trợ của các anh chị hướng dẫn bên cạnh đó mình cũng không ngừng nghiên cứu và tìm hiểu nên giờ đây mình cảm thấy tự tin hơn nhiều rồi.

Dũng: Ban đầu mình gặp nhiều khó khăn lắm, do vẫn còn đi học nên không thể sắp xếp thời gian trùng lịch với các bạn trainee khác nhưng để hoàn thành được nhiệm vụ mình đã thành công trong việc thương lượng cùng các bạn. Mặt khác, do thời gian làm việc còn hạn chế và tiếp xúc với một vấn đề hoàn toàn mới là Rails nên thời gian nghiên cứu tại công ty là không đủ, mình đã dành thêm thời gian để tự nghiên cứu tại nhà.

Duy: Mình chỉ gặp một chút khó khăn vì thời gian đầu còn bỡ ngỡ nhưng các anh chị đã hướng dẫn và hỗ trợ cho mình rất nhiệt tình.

PV: Sau khi kết thúc chương trình tại ZIGExN VeNtura, bạn đã học hỏi thêm được những điều gì và nó giúp ích như thế nào trong học tập, cuộc sống cũng như sự nghiệp tương lai của bạn?

Dũng: Gặp nhiều khó khăn thì mình lại có thêm nhiều bài học quý giá để khắc phục bản thân, mình đã học được phong cách làm việc chuyên nghiệp trong một công ty, những kỹ năng mềm, kỹ năng thuyết trình với mọi người.  Ngoài ra mình còn được học thêm kiến thức mới và bổ ích tại các buổi techtalk cuối tuần.

Duy: Mình đã học hỏi được rất nhiều về Ruby on Rails cũng như Framwork Rails. Nó rất hữu ích cho bản thân mình và ngoài ra vì mình đang làm khóa luận về Ruby on rails nên nó giúp ích cho mình rất nhiều.

Tiến: Mình thì được bổ sung thêm nhiều kiến thức trong trường học và thực hành nhiều hơn về Javascript, Jquery, Bootstrap…Bên cạnh đó còn được tìm hiểu thêm về Ubuntu, Linux và ngôn ngữ lập trình web mới Ruby on Rails. Không những thế mình còn được học hỏi công nghệ mới và kinh nghiệm xử lý tình huống trong lập trình.

 PV: Trong suốt quá trình training tại ZIGExN VeNtura, bạn cảm thấy môi trường làm việc của công ty như thế nào?

Duy: Trong suốt quá trình tham gia chương trình tại ZIGExN VeNtura mình cảm thấy rất thoải mái và dễ chịu.

Tiến: Mình cũng giống như Duy, môi trường trong công ty rất thân thiện, năng động, vui vẻ.

Dũng: Mình cảm thấy đây là một môi trường trẻ trung, năng động, các thành viên trong công ty là các kỹ sư trẻ, tài năng và rất hòa đồng.

a. Tien
Đội ngũ nhân viên của công ty
(Các bạn có thấy tụi mình ở đâu không?)

PV: Bạn có thể chia sẻ một vài thuận lợi cũng như khó khăn khi làm việc cho một công ty Nhật Bản như ZIGExN VeNtura?

Tiến: Mình đã chủ động hơn trong việc tìm hiểu và nghiên cứu. Đặc biệt là tinh thần và trách nhiệm trong công việc.

Duy: Vì không thể giao tiếp với sếp bằng tiếng nhật nên mình vẫn chưa phát huy tốt năng lực. Tuy nhiên, mình cũng cố gắng trau dồi vốn tiếng anh để hoàn thành công việc tốt hơn.

Dũng: Do mình là thành viên mới trong công ty nên khởi đầu là một dự án tại Việt Nam, mình chưa thấy khó khăn nhiều về ngôn ngữ hay áp lực làm việc như mọi người hay nói về các công ty Nhật. Khi gặp các vấn đề khó khăn hay chưa nắm rõ, mình luôn được các anh chị tận tình giải đáp thắc mắc và giúp đỡ mình rất nhiều.

PV: Bạn cảm thấy như thế nào về mối quan hệ tình đồng nghiệp giữa các nhân viên, giữa cấp trên và cấp dưới trong công ty?

Duy, Tiến và Dũng: Mọi người trong công ty rất vui vẻ, hòa đồng và cởi mở, tụi mình cảm thấy rất dễ dàng trong việc giao tiếp và trao đổi vấn đề, mọi người như anh em một nhà vậy.

PV: Bạn hãy chia sẻ đôi chút về các anh/chị đã hướng dẫn bạn trong suốt chương trình Vener Trainee?

Duy: Mấy anh chị hướng dẫn rất “đẹp trai” và tận tình giúp đỡ chúng mình rất nhiều.

Tiến: Anh Tôn Vinh, anh Luận và anh Vi đã nhiệt tình giảng dạy, và giúp đỡ mình rất nhiều khi gặp khó khăn.

Dũng: Như ban đầu mình chia sẻ, các anh chị rất thân thiện và đặc biệt là ai cũng giỏi và tài năng cả.

PV: Định hướng phát triển trong tương lai của bạn như thế nào?

Dũng: Ước mơ của mình là được đi du học và học lên thạc sĩ nên mình sẽ làm mọi thứ và trải nghiệm tất cả mọi nơi để tích lũy kinh nghiệm cho riêng mình.

Duy: Mình sẽ cố gắng làm việc thật tốt để có thể chủ động về tài chính và có thể hoạch định mục tiêu lâu dài trong tương lai.

Tiến: Cố gắng hoàn thành công việc và nắm vững thêm về ngôn ngữ lập trình web Ruby on Rails, và mình sẽ dự định tìm hiểu thêm về lập trình di động.

PV: Tại VeNtura, cơ hội nghề nghiệp luôn rộng mở với tất cả các trainee có năng lực, vậy theo bạn để có cơ hội trờ thành nhân viên chính thức của công ty, các bạn Trainee cần thể hiện mình như thế nào trong thời gian tham gia chương trình?

Tiến: Để có cơ hội trở thành nhân viên chính thức của công ty, các bạn phải thể hiện mình là 1 người luôn biết lắng nghe, tiếp thu, học hỏi và trên hết là phải luôn có lòng đam mê, nhiệt huyết với công việc.

 Duy: Ngoài việc làm đúng theo sự hướng dẫn, bạn còn phải làm tốt những phần trong chỉ tiêu đánh gía và có thái độ tích cực. Việc sắp xếp một thời gian biểu hợp lý là điều rất quan trọng nhé.

Dũng: Theo mình thì các bạn cứ cố gắng hết sức, làm hết khả năng của mình và đặc biệt là không nên tự tạo áp lực cho bản thân.

PV: Bạn có thể chia sẻ một kỷ niệm vui mà bạn nhớ nhất trong thời gian training tại VeNtura không?

Duy: Kỷ niệm vui thì rất nhiều, nhưng mình thích nhất là những lúc anh chị em cùng nhau trò chuyện, chia sẻ những khó khăn cũng như là niềm vui trong cuộc sống.

Tiến: Với mình những lúc ăn uống, vui chơi thể thao và tham gia các hoạt động ngoại khóa… là những kỷ niệm mình nhớ nhất.

Dũng: Có lẽ đối với mình là giành được phong bao lì xì may mắn có giá trị cao nhất  trong dịp Tết Xuân Ất Mùi tại công ty.

10956364_10205462089567715_3178799809241838908_o

Chuẩn bị mâm ngũ quả ngày Tết tại ZIGExN VeNtura.

PV: Không biết tại ZIGExN VeNtura, bạn gắn bó với anh chị nào nhất?

Duy và Tiến:  Vì tụi mình là những chàng trai cá tính và năng động nên đều gần gũi với tất cả các anh chị.

Dũng: Về bên lập trình thì mình nghĩ là anh Luận, 1 người anh luôn bị mình “làm phiền” mỗi khi có vấn đề không hiểu. Còn về bên game thì chắc chắn là anh Khiếu, 1 người đội trưởng tài năng luôn gánh vác team :D.

PV: Nếu có cơ hội, bạn muốn nói điều gì nhất với anh/chị ấy nào?

Duy: Các anh đẹp trai quá à” ^^ !! Nói đùa chút thôi chứ em thật sự cảm ơn các anh chị rất nhiều vì trong quãng thời gian qua đã luôn bên cạnh chỉ dạy em rất nhiệt tình.

Tiến: Cảm ơn tất cả các anh đã chỉ dạy em và giúp đỡ em rất nhiều trong công việc.

Dũng: Chúc các anh luôn thành công trong sự nghiệp và hạnh phúc trong cuộc sống gia đình.

PV: Song song với chương trình đào tạo, bạn có hay tham gia các hoạt động hay sự kiện như (Halloween, Xmas, New Year, các hoạt động thể thao..) của công ty không? Bạn cảm thấy nó như thế nào?

Duy, Tiến và Dũng: Tụi mình đã cùng với các anh chị trong công ty tham gia rất nhiều hoạt động khác nhau và gần đây nhất là lễ Xmas, NewYear, 8-3…., tụi mình đã cháy hết mình trong các sự kiện ấy  bởi những hoạt động ấy giúp tụi mình gắn kết mọi người lại với nhau hơn.

Mọi người cùng đón xuân Ất Mùi tại ZGExN Ventura.

Mọi người cùng đón xuân Ất Mùi tại ZGExN Ventura.

PV: Sau khi hoàn thành xong chương trình  đào tạo kỹ sư tài năng ZIGExN VeNtura VeNer Trainee 2015 do công ty ZIGExN VeNtura tổ chức, bạn có cảm nhận như thế nào về thời gian qua?

Duy: Thời gian vừa qua ở công ty mình đã học hỏi được rất nhiều điều về IT và tích lũy rất nhiều kinh nghiệm từ các anh chị, điều đó làm mình cảm thấy rất tuyệt vời!

Tiến: Hiện tại bây giờ, mình cảm thấy vô cùng tự tin về kiến thức chuyên môn cũng như là kỹ năng giao tiếp. Mình cảm thấy rất may mắn khi được đến với chương trình, được giao lưu, học hỏi và trải nghiệm thực tế.

Dũng: Mình cảm thấy chương trình rất có ý nghĩa đối với các bạn sinh viên năm 3, 4 và các bạn vừa tốt nghiệp. Các bạn sẽ có cơ hội vận dụng kiến thức mình học vào thực tế, được đào tạo thêm các kỹ năng và kiến thức mà tại trường các bạn khó có thể học được.

Lễ trao giấy chứng nhận "Vener Trainee 2015" đợt 1
Buổi tổng kết và trao giấy chứng nhận hoàn thành xuất sắc chương trình
IMG_8089
Các bạn Vener Trainee cùng với anh Tôn Vinh- người hướng dẫn của mình

PV: Bạn có thể chia sẻ đôi chút cảm nghĩ của mình khi được trao “Giấy chứng nhận Vener Trainee 2015 ” từ chương trình không?

Tiến: Thật sự lúc đó mình cảm thấy rất tự hào và hạnh phúc, nhìn lại chặng đường đã qua vui buồn cũng có, khó khăn cũng có nhưng mình không nản chí và cố gắng nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.

Duy: Mình cũng như Tiến, rất vui và hạnh phúc, mình tin rằng với bằng chứng nhận Vener Trainee này sẽ giúp mình luôn tự tin làm việc và trải nghiệm ở bất cứ nơi đâu về lĩnh vực CNTT.

Dũng: Khi nhận được giấy chứng nhận, mình rất bất ngờ vì lúc đó chưa được ai thông báo trước. Mình xin chân thành cảm ơn công ty rất nhiều vì đã tổ chức chương trình đầy ý nghĩa này, cám ơn các anh chị trong công ty đã nhiệt tình giúp đỡ tụi mình trong thời gian đào tạo.

IMG_8085

IMG_8087

IMG_8086

Anh Hiroshi Nakano (CEO ZIGExN VeNtura) trao giấy chứng nhận Vener Trainee 2015 cho các bạn

PV: Trước khi chào tạm biệt, bạn có điều gì muốn chia sẻ với các bạn sinh viên sắp tham gia chương trình VeNer Trainee 2015 (lần 2) không?

Tiến: Các bạn phải nỗ lực hết mình, luôn tận tâm trong công việc và không ngại học hỏi. Mình tin đây sẽ là một cơ hội để các bạn củng cố và phát triển công việc trong tương lai của mình.

Duy: Hãy mạnh dạn và tự tin thể hiện bản thân mình hết sức có thể các bạn nhé.

Dũng: Các bạn hãy tự tin nộp đơn tham gia trải nghiệm chương trình vì nó sẽ mang lại cho các bạn nhiều kiến thức hay và nhưng kỹ năng rất có ích cho công việc trong tương lai.

 Cám ơn Duy, Tiến và Dũng vì những chia sẻ rất hữu ích của 3 bạn

Thân chúc các bạn sức khỏe, làm việc tốt và có thêm thật nhiều kỷ niệm vui tại ZIGExN VeNtura.

admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.